Trường Hải đã chính thức giới thiệu thương hiệu BMW, MINI và Motorrad tại thị trường Việt Nam. Cùng ngày (12/1), các hệ thống đại lý và xưởng dịch vụ trước đây của Euro Auto cũng đã chính thức hoạt động trở lại dưới sự điều hành của Trường Hải.

Đây là thông tin được nhiều người yêu mến thương hiệu BMW và MINI chờ đợi bấy lâu, sau sự cố cuối năm 2016 thì các hoạt động phân phối BMW và MINI đã bị gián đoạn một thời gian dài. Trước mắt, THACO đã tiếp nhận các điểm dịch vụ hiện tại là đối tác cũ Euro Auto như BMW Phú Mỹ Hưng (TP.HCM) và Long Biên (Hà Nội). Đồng thời THACO cũng hoàn tất việc nhập về lô 358 xe BMW và MINI đầu tiên để có thể bắt đầu mua bán ngay trong ngày hôm nay.

Ngoài ra, THACO cũng đặt mục tiêu mở 15 showroom BMW và MINI ngay trong năm đầu tiên phân phối chính thức, con số này gấp 3 lần số lượng đại lý thời điểm Euro Auto còn hoạt động. Tuy nhiên, theo chia sẻ của THACO, 15 đại lý ở đây có thể gộp nhiều thương hiệu lại thành các “cụm đại lý”, tức là chỉ còn lại 7-10 “cụm đại lý” rải đều trên các tỉnh thành lớn của cả nước. Các Showroom này sẽ kết hợp với các xưởng dịch vụ  quy mô lớn để đảm bảo chất lượng chăm sóc và phục vụ hậu mãi tốt nhất cho khách hàng.

Theo Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch THACO, cho biết rằng công ty đã bắt đầu nhập về Việt Nam những chiếc BMW và MINI mới nhất, thuộc các dòng BMW 3-Series, 5-Series, 7-Series, X1, X3, X5, X6, MINI Cooper, Countryman và Clubman, cùng những chiếc mô tô BMW Motorrad.

Về con số 600 xe BMW, MINI và Motorrad đang nằm tại cảng VICT (TP.HCM)  trong một năm qua, BMW châu Á cho biết họ sẽ thu hồi, tái xuất về Đức và không bán ra thị trường Việt Nam. Ông Paul de Courtois, Giám đốc điều hành tập đoàn BMW châu Á, cam kết xây dựng lại thương hiệu BMW và MINI tại Việt Nam thông qua sự hợp tác mới với THACO. Ngoài ra, ông cũng bày tỏ mong muốn phát triển thương hiệu Motor BMW Motorrad tại Thị trường xe máy lớn thứ hai Đông Nam Á này.

“Quan trọng hơn, chúng tôi mong muốn gắn kết với khách hàng trung thành của chúng tôi ở thị trường Việt Nam. Đối với chúng tôi, khách hàng là ưu tiên cao nhất, và cùng với kinh nghiệm sâu rộng của THACO trong ngành công nghiệp ô tô, chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ có thể tiếp tục củng cố các quan hệ hiện nay đồng thời xây dựng các quan hệ mới trong những năm tới,” ông Paul de Courtois cho biết thêm.

Bước vào thị trường Việt Nam cách đây 20 năm, BMW đã khá thành công với hơn 10.500 xe được bán ra. Thương hiệu MINI cũng đạt được những kết quả khả quan với hơn 500 xe dù chỉ ra mắt thị trường từ năm 2013. Motorrad gia nhập chậm hơn từ năm 2014, nhưng nhờ cộng đồng Motorrad Việt Nam đã phát triển từ trước nên cũng vượt qua con số 500 xe.